image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Yên Lộc sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2023

Để đảm bảo chỉ tiêu giao quân năm 2023, thời gian qua, xã Yên Lộc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung triển khai tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ đảm bảo "Dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật”.

anh tin bai

    Với kinh nghiệm ở các mùa tuyển quân trước, xã đã sớm kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự, tiến hành phúc tra nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Qua rà soát, năm 2023 toàn xã có 69 nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Nghĩa vụ quân sự, các đối tượng tạm miễn, tạm hoãn được thực hiện theo đúng theo luật định. Công tác quản lý nguồn được tiến hành chặt chẽ, xã đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể đến trực tiếp từng gia đình động viên tinh thần các nam thanh niên, giúp cho mỗi công dân hiểu được quan điểm, đường lối, của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, lấy gia đình là nguồn động viên tốt nhất, tạo động lực cho các thanh niên được tuyển chọn hoàn thành tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc.

     Theo chỉ tiêu được giao, năm 2023, xã Yên Lộc có 16 công dân thực hiện Nghĩa vụ Quân sự và 1 công dân tham gia thực hiện Nghĩa vụ Công an nhân dân. Trong đợt khám tuyển sức khỏe tại cụm đã có 25 nam thanh niên trong độ tuổi tham gia kiểm tra theo lệnh điều khám. Kết quả, 16 nam thanh niên đạt yêu cầu về sức khỏe. Các nam thanh niên được lựa chọn đều có trình độ học vấn, tư tưởng chính trị vững vàng. Đến thời điểm này, xã đã tiến hành chốt quân số và trao lệnh gọi cho công dân nhập ngũ đúng thời gian quy định. Dịp này, cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể địa phương đã tổ chức gặp mặt, tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ và trao tặng sổ tiết kiệm cho các tân binh, mỗi sổ trị giá 500.000 đồng. Qua đó góp phần động viên các nam thanh niên lên đường nhập ngũ tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp nối truyền thống vẻ vang của quê hương Yên Lộc anh hùng./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lộc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lộc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang