image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên chăm lo Tết cho gia đình chính sách và các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang cận kề. Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai ở lại phía sau”, công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân huyện Ý Yên quan tâm triển khai sâu rộng để mọi người, mọi nhà, nhất là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được đón Xuân mới đầm ấm, đủ đầy bên gia đình.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Những ngày cuối năm, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán cho các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo trên địa bàn huyện đã và đang được diễn ra rộng khắp. Được sự tham mưu của phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện, các đồng chí lãnh đạo huyện Ý Yên đã cùng lãnh đạo các xã, thị trấn, các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, chúc Tết, và tặng quà từng gia đình các đối tượng trong diện. Trong dịp này, cấp ủy Đảng và chính quyền các địa phương cũng dành nhiều quan tâm, động viên các gia đình phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, nỗ lực vược qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Cùng với đó, ngoài các suất quà của huyện, 9.381 suất quà của Nhà nước và của tỉnh cũng đã được trao tặng tận tay các đối tượng chính sách, người có công và thân nhân liệt sỹ trên địa bàn. Cũng trong dịp này, huyện Ý Yên đã trợ cấp đột xuất cho 12.451 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội và 75 hộ nghèo được trợ cấp Tết với tổng số tiền gần 1,9 tỷ đồng. Triển khai đến các xã, thị trấn thực hiện tặng quà chúc thọ cho 5.159 người cao tuổi trên địa bàn với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng và 255m vải lụa.

anh tin bai

 

anh tin bai

    Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và chính quyền ở khắp các địa phương, các đối tượng yếu thế trên địa bàn còn nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cá nhân, tập thể, các mạnh thường quân thông qua các chương trình, hoạt động thiện nguyện.. Tiêu biểu như Hội Doanh nhân Ý Yên dành tặng 580 suất quà gồm 1 túi quà Tết và 1 triệu đồng. Các ngành, đoàn thể của huyện, cùng các công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện cũng đã dành tặng các phần quà cho đoàn viên công đoàn, hội viên có hoàn cảnh khó khăn được lồng ghép trong các hoạt động tất niên, tổng kết cuối năm. Đặc biệt, hội Chữ thập đỏ huyện đã phát động sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân và phối hợp với các tổ chức cùng chung tay ủng hộ, triển khai phong trào “Tết nhân ái”, dành tặng hàng trăm suất đến tay các đối tượng hộ nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, người neo đơn....Không chỉ đơn giản là những món quà có giá trị về vật chất, góp phần đảm bảo an sinh xã hội mà các hoạt động nhân văn này còn là những ngọn lửa ấm xua tan giá rét trong những ngày cuối năm, đem đến cho mọi người, mọi nhà một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc. Hơn cả là sự chung tay, góp sức, đùm bọc của cả cộng đồng đã khẳng định truyền thống "Tương thân, tương ái", "Lá lành đùm lá rách" của dân tộc từ ngàn đời nay vẫn được tiếp nối và phát huy mạnh mẽ đúng với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau"

anh tin bai

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

    Có thể thấy, trong những ngày qua, các hoạt động chăm lo Tết cho người có công, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Ý Yên đã diễn ra với nhiều hình thức phù hợp, thiết thực. Sự chung tay của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị và cả cộng đồng đã mang đến cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện được hưởng một mùa Xuân an vui, đầm ấm và ý nghĩa./.

(T/h: Trần Thuý)

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lộc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lộc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang