image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
❤Thẩm định kết quả xây dựng thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 6 thôn xã Yên Lộc
Sáng ngày 13/1/2023, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới của huyện cùng các thành viên đoàn công tác huyện đã có buổi kiểm tra, thẩm định và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 tại 6 thôn An Phú, Đồng Tân, Vụ Ngoại, Tân Thành, An Ninh và thôn Tân Tiến, xã Yên Lộc.
❤Triển khai thực hiện xây dựng thôn xóm nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua cấp uỷ chính quyền và nhân dân 6 thôn An Phú, Đồng Tân, Vụ Ngoại, Tân Thành, An Ninh và thôn Tân Tiến, xã Yên Lộc tiếp tục chung sức, đồng lòng, huy động mọi nguồn lực cùng tập trung hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, diện mạo các thôn làng ngày càng khởi sắc với nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Hệ thống đường giao thông thôn/xóm được đầu tư khá đồng bộ, 100% các tuyến đường đều đã được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống rãnh thoát nước, có điện thắp sáng, tạo cảnh quan môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Hệ thống thiết chế văn hóa được quy hoạch và xây dựng theo đúng quy chuẩn. Cả 6 thôn đều có nhà văn hoá với sức chứa 100 chỗ ngồi, với đầy đủ trang thiết bị như loa đài, ánh sáng, tủ sách pháp luật. Khuôn viên nhà văn hoá đã có sân chơi, bãi tập và các trang thiết bị cơ bản phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng. Đời sống kinh tế của người dân trong những năm gần đây ngày càng được cải thiện, hiện nay cả 6 thôn không còn hộ nghèo đa chiều. Công tác bảo vệ môi trường, phân loại rác thải tại nguồn được thực hiện hiệu quả. 6 thôn đều được công nhận thôn văn hóa 3 năm liền.
❤Đặc biệt, 6 thôn đã tập trung huy động mọi nguồn lực, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, chăm lo phát triển kinh tế và gìn giữ bản sắc văn hoá. Tổng kinh phí đóng góp cho quá trình xây dựng thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu của 6 thôn đạt từ 1 - 2 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn chủ yếu là do nhân dân đóng góp.
Tại buổi làm việc, đoàn thẩm định nông thôn mới của Huyện đã xuống từng thôn, sau khi nghe đại diện chính quyền các thôn báo cáo và kiểm tra thực tế kết quả xây dựng thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu tại 6 thôn An Phú, Đồng Tân, Vụ Ngoại, Tân Thành, An Ninh và thôn Tân Tiến, xã Yên Lộc, Đoàn thẩm định nông thôn mới của huyện đã đánh giá cả 6 thôn đều đạt 9/9 tiêu chí thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.
❤Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chánh văn phòng điều phối nông thôn mới của huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự chung sức đồng lòng của bà con nhân dân 6 thôn An Phú, Đồng Tân, Vụ Ngoại, Tân Thành, An Ninh và thôn Tân Tiến, xã Yên Lộc. Đồng chí yêu cầu, trong thời gian tới cán bộ và nhân dân 6 thôn cần duy trì tốt các tiêu chí đã đạt, khắc phục một số hạn chế mà các thành viên trong Đoàn thẩm định NTM của huyện đã góp ý, chỉ rõ đồng thời cần sớm hoàn thiện hồ sơ để trình UBND huyện xét công nhận 6 thôn đạt chuẩn thôn/xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022./.
 
 
Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lộc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lộc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang