image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Yên Lộc chuyển trọng tâm sang chăm sóc lúa, màu vụ Xuân 2024

Vụ Xuân năm nay xã Yên Lộc có tổng diện tích canh tác là 386ha, trong đó có 195ha trồng lạc, 291ha cấy lúa.

anh tin bai

100% diện tích lạc Xuân ở vụ này gồm các giống Trạm Dầu 207, Sán Dầu 30, L18 được xã viên trồng bằng phương pháp che phủ nilong giúp tiết kiệm công nhổ cỏ, vun vồng, cây lạc phân cành sớm, ra hoa tập trung, củ già đều. Đối với diện tích cấy lúa, bà con nông dân tiến hành gieo sạ khoảng 95%, với các giống lúa chủ lực là Bắc Thơm số 7, Thiên Ưu, Khang Dân 18, Nhị Ưu 838. Đến nay, 100% diện tích lạc Xuân ở Yên Lộc phát triển tốt đều, xã viên đang bóc nilong tạo điều kiện cho cây trồng phát triển, phân cành sớm. Diện tích lúa đã cơ bản gieo sạ xong, riêng một số diện tích gieo sạ sớm đã lên được 2 đến 3 lá.

Để đảm bảo cho lúa màu sinh trưởng và phát triển tốt, xã Yên Lộc đã chỉ đạo bà con nông dân chuyển trọng tâm sang chăm bón và bảo vệ sản xuất, trong đó tổ thủy nông điều tiết nước hợp lý ở các chân ruộng, tạo cho lúa bén rễ, hạn chế cỏ dại, đồng thời đôn đốc xã viên đẩy nhanh tiến độ tỉa dặm khi lúa sạ được 3 đến 5 lá, bón nhử và bón thúc hết lượng phân đạm cho một sào, tăng lượng bón phân kali khi lúa ở giai đoạn kết thúc đẻ nhánh và đứng cái làm đòng, tạo cho lúa cứng cây, chống đổ, hạn chế sâu bệnh, tập trung diệt ốc bươu vàng, diệt chuột bảo vệ sản xuất.

anh tin bai 

Nét mới trong vụ Xuân năm 2024 ở Yên Lộc là tổ thủy nông đã chủ động giữ đủ nguồn nước để phục vụ khâu làm đất, bừa lồng; xã viên chủ động chuyển đổi diện tích cấy lúa kém hiệu quả sang trồng lạc; Ban Quản trị HTX Dịch vụ nông nghiệp ký hợp đồng với Công ty TNHH Thương mại và Kiểm soát côn trùng Việt Nam tại Thái Bình thực hiện dịch vụ diệt chuột cho bà con nông dân, nhờ đó ở vụ này bà con nông dân trong xã đã gieo trồng đạt 100% diện tích, toàn xã không còn diện tích ruộng để hoang hóa./.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lộc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lộc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang