image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Ý Yên đón 276 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương
 Sáng ngày 30/1, huyện Ý Yên tổ chức lễ đón nhận và tư vấn, giới thiệu việc làm cho quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về địa phương.
anh tin bai

    Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng đại diện Bộ CHQS tỉnh, Ban CHQS huyện, các đơn vị bàn giao quân và một số đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng việc làm.

        Phát huy truyền thống cách mạnh của quê hương, năm 2022, huyện Ý Yên tiễn 342 thanh niên ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Sau 2 năm thực hiện NVQS, được học tập, rèn luyện trong môi trường nề nếp, kỷ luật cao, các tân binh đã trở nên rắn rỏi, chững chạc và trưởng thành hơn nhiều về mọi mặt. Trong thời gian tại ngũ, phần lớn các chiến sĩ trẻ đều chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, tích cực học tập, rèn luyện, phấn đấu, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí đạt thành tích cao đã được các đơn vị biểu dương, khen thưởng và vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

anh tin bai

 

anh tin bai

        Ngoài những chiến sĩ tiếp tục học tập, cống hiến, phục vụ trong quân đội, dịp này, huyện nhà đón nhận 276 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Đây là những chiến sĩ đã hoàn thành NVQS tại các đơn vị: Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sư đoàn 395, Trung đoàn 175 sư đoàn 312, Lữ đoàn 214, Trung đoàn 140, Học viện Quân y.  Thay vì những lo lắng, hồi hộp, bịn rịn, lưu luyến như trong ngày đầu lên đường tòng quân, hôm nay được trở về với quê hương, ngoài niềm vui được gặp mặt người thân với những vòng tay đầy yêu thương, ấm áp, trong nụ cười, ánh mắt của những chàng lính trẻ hiện rõ niềm tự hào, vinh dự khi từ những hạt giống đỏ đã trở thành những chồi xanh tràn đầy nhựa sống đóng góp vào mùa xuân bất tận của Đảng ta.

anh tin bai

        Phát biểu tại lễ đón quân nhân, đồng chí Nguyễn Đức Du, UVBTVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đặc biệt ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, rèn luyện, phấn đấu của các quân nhân trong thời gian tại ngũ. Kết quả mà các chiến sĩ đã đạt được góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương.

        Cùng với thông tin nhanh một số thành tựu nổi bật về phát triển KT-XH mà huyện nhà đã đạt được trong năm 2023, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng mong muốn sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hăng say lao động, sản xuất, lập thân, lập nghiệp, chung tay, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Ngoài ra, sau khi xuất ngũ, khuyến khích các thanh niên đăng ký vào lực lượng dự bị động viên của các địa phương đồng thời trở thành lực lượng nòng cốt, thường xuyên tham các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương cũng như tích cực tuyên truyền, vận động thanh niên ở nơi cư trú trong độ tuổi thực hiện NVQS tiếp tục noi gương thế hệ đi trước, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương chú trọng việc hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp; làm tốt các chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động, công tác, tiếp tục cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung sức, chung lòng xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

anh tin bai

        Tại buổi lễ, đại diện các quân nhân xuất ngũ cũng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân đã luôn dõi theo từng bước trưởng thành của các chiến sĩ trong thời gian tại ngũ và hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục tiếp tục ra sức học tập, lao động sản xuất, phấn đấu trở thành những công dân tốt, có ích cho xã hội.

anh tin bai

                Cũng trong dịp này, các quân nhân xuất ngũ đã được nhiều trung tâm giới thiệu việc làm, trường nghề, doanh nghiệp trên địa bàn phối hợp tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề để sớm có việc làm và thu nhập ổn định ngay tại địa phương.

Cơ quan chủ quản: Xã Yên Lộc- Huyện Ý Yên
Địa chỉ: Xã Yên Lộc - huyện Ý Yên- tỉnh Nam Định
Email: xayenloc.yyn@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang